T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Tổng Giám đốc Viet-Care: Thử thách khó khăn đòi hỏi sự táo bạo

Khởi nghiệp khi còn là sinh viên, nếm trải thử thách khó khăn cũng không làm người khai sinh ra dịch vụ “chăm sóc sau sinh tại nhà” đầu tiên của Việt Nam chùn bước. Động lực nào đã dẫn đường  cho Tổng Giám Đốc Viet-Care Trần Thanh Ngọc đi đến những thành công của hôm nay?



CEO & Founder Viet-Care Trần Thanh Ngọc

 

1. Gian nan buổi đầu lập nghiệp

 
 
Khởi nghiệp bằng đam mê, Tổng Giám Đốc Viet-Care Trần Thanh Ngọc đã có cho mình một hành trình trải nghiệm tính bằng những tháng năm: Từ khi còn là một cô sinh viên cho đến nay khi thương hiệu Viet-Care chăm sóc sau sinh tại nhà sắp bước qua năm thứ 8.
 
 
Con đường nào đến thành công mà không phải vượt qua khó khăn thử thách. Chỉ là những thử thách khó khăn của từng giai đoạn không giống nhau, cách mà người sáng lập đưa con tàu của mình vượt qua cũng không giống nhau.
 
 
Khi mới thành lập, Trần Thanh Ngọc đã gần như đảm đương công việc ở toàn bộ các khâu từ quản lý đến nhân viên, từ tìm tòi điều chế sản phẩm đến tư vấn cho khách hàng, từ nhân viên tư vấn đến nhân viên điều dưỡng. Không có gì khó hiểu khi lúc đó cô sinh viên trẻ này đã rất vất vả để thuyết phục được khách hàng sử dụng thử dịch vụ và sản phẩm của mình. Bởi ai mà tin được một người chưa lập gia đình, chưa có kinh nghiệm sinh con hay chăm sóc con mà lại dám đi làm dịch vụ chăm sóc bà đẻ (lúc đó, dịch vụ chăm sóc sản phụ sau sinh còn lạ lẫm, mới mẻ với gần như hầu hết mọi người).
 

 
 
Dần dần, sự  tận tâm, chuyên nghiệp và nhất là hiệu quả nhìn thấy mỗi khi khách hàng kết thúc liệu trình chăm sóc tại nhà đã giúp Trần Thanh Ngọc thêm vững tin trước con đường mình đã chọn. Từ thời điểm đó, ở Hà Nội người ta biết đến một dịch vụ gọi là “chăm sóc sau sinh tại nhà” đầu tiên của Việt Nam. Và cũng từ thời điểm đó thương hiệu Viet-Care chăm sóc sau sinh được các chị em bầu bí và sau sinh rỉ tai nhau hoặc bàn luận xôm tụ trên các diễn đàn như webtretho, lamchame rồi được những tạp chí Bầu, Đẹp chỉ mặt gọi tên là một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe sắc đẹp uy tín dành cho sản phụ.
 
 
Chẳng thế mà nhiều người vẫn nói Viet-Care xuất hiện đúng thời điểm, đáp đứng được cái mà thị trường cần và đang thiếu. Nhờ đó mà những năm đầu tiên của quá trình gây dựng thương hiệu Viet-Care tương đối thuận lợi và được nhiều người biết đến, góp phần làm thay đổi nhận thức của một bộ phận người dân trong vấn đề chăm sóc và làm đẹp cho bà đẻ sau sinh.
 
 
CEO & Founder Viet-Care Trần Thanh Ngọc
CEO & Founder Viet-Care Trần Thanh Ngọc
 

2. Chọn hướng mạo hiểm để phát triển 

 
 
Nhu cầu chăm sóc của chị em bầu bí và sau sinh ở địa phương nào cũng có, chỉ là có tạo được thành trào lưu, tạo được thành văn hóa chăm sóc hay không mà thôi! Như ở Huế, cái nôi của chăm sóc sản phụ, nơi có rất nhiều những bà mụ mát tay, và vô số những bài thuốc bí truyền từ cung đình đến dân gian, nơi mà cô sinh viên ngoại thương ngày nào gặp được cái “duyên” với “nghiệp” chăm sóc sau sinh thì việc sản phụ sau sinh được hưởng sự chăm sóc toàn diện cả về sức khỏe lẫn vóc dáng là điều không lạ. Còn ở các nơi khác thì sao? Việc của người sáng lập Viet-Care lúc đó là tìm ra một con đường mới để đưa thương hiệu của mình đến được mọi miền, phục vụ được nhu cầu của chị em trên khắp dải đất hình chữ S này.
 
 
Đó cũng chính là lúc Trần Thanh Ngọc nghĩ đến hình thức kinh doanh Franchise (nhượng quyền kinh doanh). Bản thân khi chọn hình thức này Ngọc cũng đã biết đây là một hình thức kinh doanh khá mạo hiểm. Nhưng với tâm niệm của bản thân: "Nếu bạn không sẵn sàng chấp nhận mạo hiểm thì bạn sẽ không trở thành lãnh đạo thật sự được. Bạn không thể vừa làm việc an toàn, vừa mong muốn cùng mọi ng tiến bộ, quá trình phát triển đòi hỏi sự liều lĩnh." Trần Thanh Ngọc đã dấn thân và đã thành công gây dựng được hệ thống gồm 12 chi nhánh Viet-Care trên toàn quốc chỉ trong năm 2015. Về lâu về dài số lượng các chi nhánh sẽ còn tăng để phủ sóng khắp các tỉnh bởi có rất nhiều chị em ở tỉnh lẻ quan tâm và mong muốn được sử dụng sản phẩm và dịch vụ của Viet-Care.
 
 
Thời điểm này trên thị trường xuất hiện vô số những đối thủ cạnh tranh khi nhìn thấy ở lĩnh vự chăm sóc sau sinh những tiềm năng về một thị trường mới. Có những công ty, những cá nhân đã lợi dụng uy tín của Viet-Care, lợi dụng cả hình ảnh lẫn tên nhác nhác thương hiệu Viet-Care để làm ăn và trục lợi một cách bất chính. Tổng Giám Đốc Trần Thanh Ngọc đã có quan điểm rất rõ ràng khi là người đi đầu và sáng lập ra dịch vụ này tại Việt Nam: “Bạn không thể trở thành người đi đầu nếu không có người đi theo sau bạn.” Sự tự tin đó đã giúp Trần Thanh Ngọc vững vàng chèo lái con thuyền cùng hệ thống chi nhánh Viet-Care trên cả nước vượt qua những hình thức cạnh tranh không lành mạnh này để tiếp tục phát triển. Để vững bước lấn sân sang một địa hạt mới: “Sản phẩm mỹ phẩm sạch cho phụ nữ sau sinh”. 


Các trưởng chi nhánh của Viet-Care trong buổi đào tạo về sản phẩm với dược sĩ Quỳnh Hoa
 
Các trưởng chi nhánh của Viet-Care trong buổi đào tạo về sản phẩm với dược sĩ Quỳnh Hoa
 

3. Hướng đi cho mình, cơ hội cho mọi người

 
 
Trong chiến dịch phát triển kinh doanh sắp tới của Viet-Care, ngoài việc lấn sân sang thị trường mỹ phẩm sạch (mỹ phẩm thiên nhiên), Tổng Giám Đốc Viet-Care Trần Thanh Ngọc cho biết:  Sẽ tăng độ phủ của thương hiệu bằng cách tuyển thêm các đại lý bán hàng online, tìm thêm những đối tác để mở thêm chi nhánh ở các tỉnh. Đây được kỳ vọng là chiến lược giúp Viet-Care tìm thêm cho mình những đối tác tin cậy để cùng đồng hành trên con đường phát triển.
 
 
Đồng thời chị Ngọc hy vọng đây cũng là cơ hội rộng mở để những chị em - khách hàng và đối tác tiềm năng của Viet-Care có điều kiện trải nghiệm sản phẩm - dịch vụ uy tín chất lượng. Được tham gia vào một môi trường kinh doanh lành mạnh, được học hỏi giao lưu, được đào tạo bài bản và tự tin hơn với những giá trị của bản thân mình trong cuộc sống: Khỏe, đẹp và  thành công…
 

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *