T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Thói quen ăn uống giúp mẹ bầu đẹp từ bên trong

Nhiều chị em hay ăn uống lung tung, lại không mấy khi tập thể dục rồi bao biện: Công việc bận mà, nhưng có sao đâu, mình vẫn khỏe đấy thôi!” Nhưng bạn sẽ không thể tiếp tục bao biện như thế nếu biết mình mang thai.
 
Vì khi có em bé trong bụng, bạn không những phải hấp thu đầy đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, mà còn cần phải chuẩn bị cả thể lực cho việc sinh nở. Trong thời gian mang thai, trọng lượng cơ thể tăng nhanh khiến nhiều mẹ bầu lo lắng mình sẽ bị xấu đi. Tuy nhiên, thời kỳ này cũng chính là cơ hội để bạn thiết lập  lại thói quen ăn uống và làm đẹp cho cơ thể mình.
 
Điều này vì em bé trong bụng, và cũng vì chính bản thân bạn. Vậy nên, đừng bỏ lỡ cơ hội một mũi tên trúng hai đích này.

 
Ăn để mẹ đẹp con khỏe
 
Khi có bầu, bạn nên ăn uống phong phú, nhiều loại thực phẩm, mỗi thứ một tí.
 
Chú ý: 
 
Lúc này, cơ thể cần 5 nhóm dinh dưỡng chủ yếu là carbonhydrate (đường, tinh bột và chất xơ) - vốn là nguồn gốc của năng lượng, chất đạm - hình thành nên cơ bắp và tế bào, vitamin, khoáng chất, và chất béo. Ngoài những nhóm dinh dưỡng trên, còn có rất nhiều dưỡng chất mà bạn cần hấp thụ như axit folic - đặc biệt cần thiết trong thời gian đầu khi mang thai, sắt (Fe) - giúp tạo máu để vận chuyển dinh dưỡng cho thai nhi trong thời kỳ mang thai, canxi - làm xương mẹ và bé chắc khỏe hơn,...

 
Ngoài ra, vitamin C có trong rau quả vừa là chất không thể thiếu cho sự phát triển trí não của thai nhi, vừa có tác dụng làm đẹp cho mẹ. Canxi có nhiều trong sữa - các sản phẩm từ sữa, hải sản, trứng, rau có lá màu xanh đậm sẽ làm cho xương bé chắc khỏe, vitamin B2 có trong các thực phẩm này cũng sẽ làm hạn chế sự bài tiết của tuyến bã nhờn và chống mụn cho cơ thể mẹ.
 
Axit folic cần thiết trong thời kỳ đầu khi mang thai vừa có tác dụng tăng cường quá trình thay da tự nhiên vừa giúp các mẹ bầu có làn da đẹp.
 
Tuy nhiên, trong thời kỳ mang thai, bạn nên tránh việc chỉ ăn một số loại thức ăn nhất định chỉ vì thức ăn đó tốt cho bà bầu. Kết hợp nhiều loại dưỡng chất với nhau giúp gia tăng khả năng hấp thụ của bạn. Do đó, điều quan trọng trong lúc này là bạn nên ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau thay vì chỉ ăn một số loại nhất định.
 


Vận động - điều không thể thiếu trong thời kỳ mang thai
 
Các mẹ bầu phải chuẩn bị thể lực cho việc sinh nở cũng như cần có đủ sức khỏe để nuôi con sau khi sinh, do đó điều không thể thiếu lúc này là vận động.
 
Vận động theo phương pháp hô hấp hiếu khí như đi bộ hoặc bơi lội sẽ giúp máu tuần hoàn tốt hơn,  mang chất dinh dưỡng và oxy vào cơ thể thai nhi. Ngoài ra, các bài tập yoga dành riêng cho bà bầu cũng rất thích hợp để luyện tập. Các bài tập này có tác dụng làm cơ thể bạn mềm mại, linh hoạt, mở xương chậu, giúp bạn dễ sinh.
 
Không những thế, các bài tập này còn giúp duy trì hình thể cho các mẹ sau khi sinh. Bên cạnh đó, vận động sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, cũng như đẩy mạnh quá trình chuyển hóa, nhờ đó da của các mẹ sẽ hấp thụ được đầy đủ các loại dưỡng chất và trở nên đẹp hơn.
 
Tuy vậy, trong thời kỳ đầu mang thai, bạn có thể phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ nếu vận động không đúng cách (sảy thai...). Nên khi muốn vận động trong thời kỳ đang mang thai, bạn nên trao đổi với bác sỹ để lựa chọn cho mình phương án tập luyện phù hợp.
>>>Mời các bạn tham khảo thêm: Làm đẹp sau sinh, kem tan mỡ bụng nào tốt
 

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *