T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

10 cách giúp bà bầu ngủ ngon

Giai đoạn mang thai, cơ thể phụ nữ diễn ra hàng loạt thay, cả về thể chất và tinh thần, ảnh hưởng đén giấc ngủ. Bài viết dưới đây sẽ phần nào giúp mẹ bầu có ngủ ngon hơn, sâu hơn với lời khuyên từ dịch vụ cham soc sau sinh Việt Care.

 1. Không nên ăn muộn vào ban đêm

Chúng ta đều biết, em bé dù ở giai đoạn thai kỳ nào cũng có thể đói nhưng người mẹ không thể ăn thay cho bé được. nếu ăn muộn sẽ ảnh hưởng tới giấc ngủ của mẹ. Vì thế, nên dừng ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ, kể cả ăn đồ nhẹ.

2. Nằm nghiêng để ngủ

Tư thế này hợp với mẹ bầu, nhất là vào những tháng gần vượt cạn, tuy nhiên nên thay đổi tư thế để hạn chế mỏi mệt. Tư thế ngủ này giúp các mẹ đỡ đau lưng, ngoài ra còn giúp tăng lượng máu tuần hoàn và dinh dưỡng truyền từ mẹ sang cho bé.

3.   Sử dụng gối cao và chắc

Trong giai đoạn thai kỳ, mẹ bầu nên dùng gối chắc, có độ cứng vừa phải thay cho gối mền, có độ cao hơn so với cơ thể. Tư thế này giúp mẹ giảm trọng lực đề lên cơ hoành và giúp dễ thở hơn.

4. Nên làm việc nhẹ trước khi đi ngủ

Những hoạt động nhẹ nhàng như đi quanh nhà, gấp quần áo, … trong vài phút trước khi đi ngủ giúp máu lưu thông tốt, tâm tư khoan 

khoái và giấc ngủ sẽ đến nhanh hơn và sâu hơn.

5. Chuẩn bị giường chiếu tươm tất

Theo nghiên cứu, giường chiếu sạch sẽ, tươm tất đóng vai trờ quan trọng, giúp mẹ bầu ngủ ngon giấc. Có thể sử dụng nhiều loại gối kê khác nhau ở các vị trí khác nhau sẽ là giảm đau lưng, đau cột sống và không bị đau nhức khi ngủ.

6. Duy trì giấc ngủ trưa ngắn và chất lượng

Để giúp tăng cường sức khỏe, không ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm thì ban buổi trưa nên duy trì giấc ngủ ngắn, không quá 30 phút. Nếu ngủ nhiều, khi dậy sẽ mệt và giấc ngủ buổi tối sẽ bị gián đoạn khiến buổi tối bạn khó  ngủ hơn hoặc sáng hôm sau thức dậy sớm hơn.

7. Giảm thân nhiệt

Thông thường khi mang thai, cơ thể phụ nữ tăng vọt, kéo theo nhiều thay đổi. Trước tiên là hiện tượng nóng trong người, nhất là sống trong môi trường chật chội, ngột ngạt. Vì vậy để ngủ tốt trước tiên nên giảm thân nhiệt bằng cách ăn uống đủ chất. Nên duy trì nhiệt độ phòng ngủ thích hợp.

8. Không nên xem Tivi, internet trước lúc đi ngủ

Một số nghiên cứu cho thấy, ngồi trước màn hình trước khi đi ngủ sẽ khiến người ta khó ngủ hơn. Nguyên nhân là do ánh sáng của màn hình có thể cản trở sự phát triển của melatonin, loại hormon kích thích buồn ngủ. Vì vậy lời khuyên cho bạn là nên tắt máy vi tính và tivi ít nhất một giờ trước khi đi ngủ.

9. Massage nhẹ nhàng

Bạn có thể nhờ ông xã thực hiện một số thao tác massage như làm thư giãn phần cổ, vuốt vùng chân mày, xoa lưng, vai hoặc chân… với những cách xoa bóp thông thường như xoa theo vòng tròn, phương pháp vuốt hay chà lướt trên da. Có thể kết hợp thêm tinh dầu hương thơm có tác dụng an thần, giúp ngủ ngon như oải hương, quýt, ngọc lan tây… Matxa cho ba bau, xoa bóp nhẹ nhàng, đúng cách trong thai kỳ không chỉ giúp bà bầu được thư thái, giảm stress, lam dep sau sinh dễ dàng có được giấc ngủ ngon và sâu hơn, mà còn giảm bớt căng thẳng

10.Tắt đèn trước khi đi ngủ

Để đảm bảo giấc ngủ tốt thì khi đi ngủ nên tắt nguồn ánh sáng (như màn hình điện thoại, các chế độ chờ của thiết bị giải trí,…) thậm chí ngay cả đèn ngủ cũng không để quá sáng. Theo nghiên cứu, ánh sáng nhận tạo có thể gây ảnh hưởng đến giấc ngủ tự nhiên, ức chế việc sản xuất hoocmone melatonin của cơ thể, gây rối loạn đồng hồ sinh học và cuối cùng gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu ngủ ban ngày thì phòng ngủ nên có mành hoặc rèm che để giảm bớt ánh sáng, bụi bẩn, gió lùa gây ảnh hưởng tới giấc ngủ.

Bài viết liên quan khác:

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *