T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Bí kíp giúp các mẹ sau sinh tự tin khi “yêu”

 
Sinh con xong nhiiều mẹ tặc lưỡi chiều chồng vì nghĩ thương “ông í chay trường vài tháng có lẻ”. Ấy vậy mà mình thì khổ vì khô vì khó, chồng thì mặt thừ lừ mất hứng xong thẽ thọt bảo: “chỗ ấy của e giãn cả nửa mét, vào chả có hứng”. Nghe xong chắc nhiều chị phát cáu, tôi như vậy là vì ai, do ai hả?
 
Khám phá công dụng làm đẹp của bột nghệ
Bí quyết giảm eo sau sinh – Diệt gọn 10kg mỡ thừa chỉ trong 1 tuần!

Nỗi buồn của người phụ nữ sau sinh không chỉ là cảm giác mệt mỏi vì chăm con mà có khi còn là giọt nước mắt tủi thân khi nhìn ông chồng nằm quay lưng lại phía mình mà gáy mỗi đêm. Càng như thế lại càng thấy xót cho cái thân đàn bà lúc sinh đẻ. Nhưng đó cũng là việc thật, hiện thực thật của cơ thể người phụ nữ sau sinh. 
 

Chị em có thể kiểm tra được tình trạng hiện tại của bản thân mình bằng cách:

 
Cách 1: Đưa hai đầu ngón tay của bạn vào âm đạo nhưng không thấy đau đớn hay “xi nhê” chút nào. Hoặc dùng ngón trỏ cho vào trong “cô bé” nhưng không cảm giác cọ xát được vào thành âm đạo.
 
Cách 2: Thông qua anh xã: Anh xã là người sẽ nói cho mẹ biết vấn đề của cô bé khi bắt đầu có ý kiến về chuyện xxx vợ chồng. Anh sẽ than “không vào được”, “không có hứng” hoặc “khó lên đỉnh”… những lúc ấy bạn phải tinh ý hiểu ngay. Sự thật phũ phàng là “cô bé” sẽ bị nới rộng sau sinh nhưng không ảnh hưởng gì đến khoái cảm tình dục của các mẹ. Người duy nhất hứng chịu cảm giác vô cảm chính là anh xã.
 

Vậy cách nào để khắc phục tình trạng trên?




1. Tập Kegel
 
Kegel - bài tập cơ sàn khung chậu, là một bài tập cơ âm đạo đơn giản, dễ thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, vì nó không phải lộ ra bên ngoài và hoạt động chân tay như tập thể dục chân tay.
 
Có nhiều cách tập Kegel. Dễ nhất là tập co cơ âm đạo rồi thả lỏng, khoảng 100 – 200 lần một ngày. Cụ thể:
 
Đầu tiên trước khi bắt đầu chị em phải xác định vị trí cơ âm đạo của mình bằng cách: lấy 1 ngón tay đưa vào âm đạo và tìm cách kẹp lấy ngón tay đó, bạn sẽ cảm nhận được âm đạo đang co lại.
 
Sau khi xác định được vị trí, thực hiện bài tập co cơ âm đạo giống như khi bạn đi tiểu, nhưng tới giữa dòng thì cố gắng ngưng nín lại (không khép hai đùi vào nhau). Lặp lại động tác này nhiều lần. Thở đều, chậm, sâu.
 
Trong lúc luyện tập nên nhớ không được co cơ bụng, chân, lưng, mông, vì nếu bạn làm vậy sẽ khiến các cơ vùng bụng, chân, lưng, mông bị mỏi và cơ âm đạo lại không thực hiện được. Có thể đặt tay lên bụng trong khi tập, nếu bụng phập phồng nghĩa là chưa được.
 

2. Tập nâng chân 
 
Bài tập này cũng khá đơn giản: Các mẹ chỉ cần nằm ngửa trên giường, lưng, chân duỗi thẳng, sau đó nâng từng chân một lên. Cứ vậy giữ thẳng lưng, không co người khi nâng chân.
 
Trong lúc tập, mẹ có thể di chuyển chân sang hai bên để tăng hiệu quả và độ linh hoạt. Thực hiện khoảng 10 phút và làm ít nhất 5 lần/ngày.
 
Kiên trì với hai bài tập trên đây trong 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả của nó ngay sau đó trong lần giao ban đầu tiên (sau khi tập được 1 tháng. Đảm bảo chồng bạn cũng phải ngạc nhiên luôn. Hãy kiên trì thêm ít lâu để lấy lại phong độ như lúc đầu và chị em nào chăm chỉ có khi hiệu quả còn trên cả mong đợi – như lúc đầu nữa đó.
 
Quan trọng hơn nữa là những bài tập như thế này sẽ giúp chị em không bị tiểu són, tiểu mất tự chủ và sau này về già không lo mắc bệnh liên quan đến chuyện tiểu tiện.
 
Bạn có thể tập luyện vào buổi sáng, buổi chiều, và buổi tối để bắt đầu thói quen quy củ, thay vì phải lo lắng sắp xếp kế hoạch tập bài Kegels. 
 
Bạn có thể tập khi bạn đang ngồi tại bàn làm việc ở văn phòng, ăn trưa với bạn bè, hoặc chỉ là lúc thư giãn trên ghế sofa sau một ngày làm việc mệt mỏi. Khi bạn đã quen với Kegel, bạn sẽ có thể tập bài Kegels hầu như bất cứ lúc nào cũng như tại bất cứ nơi đâu.
 

Những lưu ý khi tập Kegel sau khi sinh để cải thiện "vùng kín":

 
- Không nín tiểu để xác định cơ Kegel thường xuyên vì chúng có thể gây bệnh về đường tiết niệu. 
 
- Hãy chắc chắn bàng quang bạn phải rỗng trước khi bạn bắt đầu các bài tập Kegel. Đừng thực hiện các bài tập Kegel trong khi bàng quang bạn đang chứa nước tiểu, hoặc nếu không bạn sẽ cảm thấy rõ những cơn đau cùng với sự rò rỉ. 
 
- Chỉ tập trung duy nhất vào việc thít chặt cơ sàn chậu: Vì bài tập Kegel chỉ hướng đến các bó cơ này, do vậy bạn nên tránh vận động các cơ khác như mông, đùi, hoặc bụng để có được kết quả tốt nhất. 
 
- Để giúp bạn tập trung hiệu quả trong từng nhịp động tác, bạn nên hít vào và thở ra thay vì việc nhịn thở trong khi thực hiện mỗi bài tập Kegel. Điều này sẽ giúp bạn thư giãn và đạt được hiệu quả tối ưu từ các bài tập sàn chậu. 
 
- Một cách để giữ cho cơ bắp của bạn thả lỏng đó là đặt một tay lên bụng để đảm bảo rằng bụng của bạn cũng đang thả lỏng. 
 
- Nếu lưng hoặc bụng bạn có hơi đau một chút sau khi bạn hoàn thành một tổ hợp các bài tập Kegel, thì đó là một dấu hiệu cho thấy bạn chưa thực hiện chúng một cách chính xác.
>>>MỜI CÁC BẠN THAM KHẢO: Kem tiêu mỡ bụng, cách trị rạn da sau sinh
 

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *