T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Bí quyết giảm mệt mỏi sau sinh

Giảm mệt mỏi sau sinh

Phụ nữ sau sinh, sợ nhất đó là quãng thời gian ở cữ. Bởi đây là quãng thời gian mệt mỏi và căng thẳng nhất. Ngoài những tổn thương về sức khỏe khi vượt cạn, phụ nữ sau sinh còn phải đối mặt với chứng thiếu ngủ khi phải thức đêm trông con và cho con bú. Cơ thể uể oải, mệt mỏi, người nhẹ thì thâm quầng, phờ phạc, da khô sạm, người nặng thì giảm trí nhớ, thị lực kém và có thể dẫn đến trầm cảm sau sinh. Vậy làm thế nào để giúp các bà mẹ mới sinh giảm mệt mỏi, phuc hoi suc khoe sau khi sinh để chăm con tốt hơn ?

Một số bí quyết sau sẽ giúp các mẹ cải thiện được tình hình này.

Tập cho bé ngủ thẳng giấc

Các mẹ mất ngủ nguyên nhân chủ yếu là do bé quấy khóc vào ban đêm, ban ngày bé cũng ngủ chập chờn không yên giấc. Vì vậy, để mẹ có giấc ngủ sâu, giảm bớt mệt mỏi sau một ngày thì các mẹ phải giúp bé ngủ thoải mái hơn, lâu hơn. Hãy tắt điện để bé quen dần với chu kỳ ngày đêm, đêm ngủ - ngày thức. Mẹ cũng hạn chế cho bé ăn ngay trước khi đi ngủ và không dỗ dành bé ngay khi bé tỉnh giấc và khóc đêm. Vì việc chiều chuộng bé quá mức sẽ tạo thành một thói quen cần “ hơi” mẹ. Lúc đó, mẹ có muốn gửi bé cho ai đó bé ngủ để ngủ một giấc cũng rất khó khăn.

 giam-moi-met-sau-sinh

Tranh thủ ngủ lúc bé ngủ

Để hồi phục sức khỏe, các mẹ cần ăn ngủ nghỉ hợp lý. Giấc ngủ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo sức khỏe, làm tăng lượng sữa về nhiều hơn cho các mẹ. Vì vậy, bất kể lúc nào bé ngủ, dù là ngày hay đêm, các mẹ cũng cần tranh thủ chớp mắt để lấy lại năng nượng.

Nhờ sự trợ giúp của người thân

giam-moi-met-sau-sinh


Thường thì sau khi sinh, bạn sẽ được sự trợ giúp rất nhiều của chồng, mẹ đẻ và mẹ chồng. Vì vậy, đừng ngại gì cả mà hãy nhờ sự giúp đỡ của mọi người. Sức khỏe của mình là quan trọng, mẹ có khỏe thì con mới được chăm sóc chu đáo và tốt hơn. 

Bổ sung thực phẩm hỗ trợ giấc ngủ

Những thực phẩm chứa tinh bột và chất béo là những thực phẩm có thể giúp bạn có giấc ngủ dễ dàng và sâu hơn. Vì vậy, trong các bữa ăn chính của mình, các mẹ nên ăn nhiều những loại thực phẩm này. Ngoài ra, các mẹ cũng nên bổ sung thêm các loại hạt, sữa ngũ cốc, bánh kẹo và hoa quả xen kẽ các bữa

Xong ho sau sinh

Theo nghiên cứu, xông hơi là một liệu pháp tự nhiên tốt nhất giúp bài trừ độc tố bên trong cơ thể, ẩn chứa dưới da, gia tăng hệ thống miễn dịch giúp thư giãn, giảm cân, đẹp da và tăng cường sức đề kháng đối với các bệnh thường gặp. Vì vậy, nếu có điều kiện, một tuần khoảng 2 lần, các mẹ nên tiến hành xông hơi tại nhà cùng tinh dầu hoặc thảo dược để ngủ ngon sâu hơn, và nhanh chóng lấy lại ngoại hình và khỏe mạnh hơn.

Mọi thông tin tư vấn các bạn có thể liên hệ tại địa chỉ

Công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình Triều Gia

Hotline: 0444511111 - 0916 986 289

VPGD: 6 Trương Hán Siêu - Hoàn Kiếm – Hà Nội

Chi nhánh: 57 Vũ Ngọc Phan – Q. Đống Đa – Hà Nội

http://www.facebook.com/chamsocsausinh

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *