T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Các món ăn vặt ngon, bổ, dễ kiếm dành cho bà bầu

Khi bầu bí cũng là lúc bạn thường xuyên phải bổ sung năng lượng cho cơ thể. Ngoài các bữa chính thì bữa phụ và đồ ăn vặt cũng là nguồn cung cấp đáng kể dinh dưỡng giúp các mẹ bầu luôn được khỏe mạnh.


Tuy nhiên không phải món ăn vặt nào cũng tốt cho bà bầu, cùng điểm danh những thực phẩm ăn vặt bổ và tiện lợi cho các mẹ nhé:


1.  Trái cây tươi


Hoa quả tươi cực kỳ tốt cho bà bầu và thai nhi. Tuy nhiên không phải vì tốt mà mẹ có thể ăn vô tội vạ và ăn bao nhiêu tùy thích. Vì theo khuyến cáo của các chuyên gia mỗi ngày mẹ bầu chỉ nên nạp khoảng 200g trái cây và nên hạn chế những loại quả quá ngọt.

Trong nhiều loại hoa quả chứa lượng đường cao nếu mẹ ăn nhiều có thể bị nóng trong, tăng cân, nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ. Hay đưa những loại trái cây giàu vitamin C như bưởi, cam, chanh,… hay giàu axit folic như mơ, đào,… vào danh sách những món ăn vặt của bạn.


 


2. Sữa chua


Vị thanh mát và thơm ngon của sữa chua có thể làm vừa lòng cả bà bầu khó tính nhất. Không những thế sữa chua có chứa nhiều các loại vi khuẩn có lợi cho quá trình tiêu hoá, đồng thời cũng cung cấp nguồn protein rất phong phú cho thai phụ. Bạn có thể lựa chọn sữa chua dạng nước, sữa chua dạng đặc và tốt nhất vẫn là sữa chua không đường cho thực đơn ăn vặt của bạn.

 

3. Phô mai

 

Chế phẩm từ sữa này có hàm lượng can-xi cao, chứa nhiều vitamin nhóm B, protein và các nguyên tố vi lượng thiết yếu cho phụ nữ mang thai. Vi khuẩn lac-tic trong phô mai giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá hấp thụ các chất dinh dưỡng. Đặc biệt chị em có thể yên tâm bởi phô mai hoàn toàn không gây nên chứng thừa cân ở phụ nữ mang thai.


4. Hạt dẻ

 

Hạt dẻ chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, chất béo, canxi, phốt pho, sắt và rất nhiều các nguyên tố vi lượng khác có tác dụng bổ thận, tăng cường lưu thông khí huyết. Ngoài ra hạt dẻ còn có lợi cho quá trình phát triển xương của thai nhi đồng thời giúp thai phụ bớt mệt mỏi trong quá trình mang thai.

 

5. Bánh mì lúa mạch

 

Vài lát bánh mì lúa mạch khi đói giúp tăng lượng chất xơ đồng thời cung cấp đẩy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Các thai phụ mắc chứng khó tiêu nên sử dụng thêm loại thực phẩm này.



6. Quả óc chó

 

Theo nghiên cứu thì óc chó là một loại quả cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho thai phụ. Loại quả này có thể giúp bổ sung vitamin E, các loại axit hữu cơ và phốt pho, đặc biệt loại axit hữu cơ có trong loại quả này có tác dụng rất lớn trong việc thúc đẩy sự phát triển đại não của trẻ.

 


7. Nho khô

 

Trong nho khô có chứa hàm lượng sắt cao lại có tác dụng lưu thông khí huyết, giúp thai phụ phòng ngừa nguy cơ thiếu sắt khi mang thai. Tuy nhiên những thai phụ thừa cân hoặc có tiền sử mắc bệnh đái tháo đường không nên sử dụng loại đồ ăn này.

 

8. Chocolate đen


Không chứa nhiều chất béo như chocolate nâu hay trắng, chocolate đen giúp ngăn ngừa hội chứng tiền sản giật, duy trì huyết áp ổn định, tăng cường hệ miễn dịch, giảm stress, trầm cảm và cả triệu chứng nghén. Khi cảm thấy nhạt miệng, mẹ đừng ngại dùng một ít chocolate đen để giảm bớt triệu chứng khó chịu. Việc tích trữ vài thanh chocolate đen để dùng ở văn phòng chắc cũng không phải điều gì quá khó phải không cấc mẹ?

9. Mơ khô
                                                                        

Trong quả mơ có hàm lượng cao chất chống oxy hóa là beta-carotene, do màu vàng cam ngoài lớp vỏ. Trong cơ thể, beta-carotene chuyển đổi thành vitamin A – một loại vitamin giúp phát triển và duy trì sức khỏe của răng, xương và da.


Sẽ ngon và bổ hơn khi ăn tươi nhưng mơ lại là loại quả theo mùa nên không phải lúc nào bạn cũng có mơ tươi để ăn, lựa chọn thay thế chính là mơ khô. Với mơ khô, bạn có thể ăn quanh năm. Hãy mua lấy hộp ô mai mơ chua ngọt để ở văn phòng  và bạn có thể nhấm nháp chút chút nếu thấy thèm.



10. Trứng luộc

Trứng luộc chín kỹ có hàm lượng protein cao. Lòng trắng chứa nhiều protein, còn lòng đỏ có đầy đủ chất dinh dưỡng có giá trị như choline – chất đóng vai trò quan trọng trong não và hệ thần kinh của thai nhi; folate giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh. Các mẹ có thể luộc trứng gà hoặc trứng gà tre đem đến văn phòng để ăn trong giờ, không mất quả nhiều thời gian chuẩn bị lại vừa bổ vừa ngon nhưng nhớ không nên ăn nhiều quá 3 lần/tuần đâu nhé.
>>>Mời các bạn xem thêm: Cách chăm sóc bà bầu 3 tháng cuối, chăm sóc da cho bà bầu

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *