T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Chuyên gia mách mẹ cách để nhanh lấy lại vóc dáng sau sinh

 
Việc làm sao để giảm cân và lấy lại vóc dáng là chủ đề nóng các bà mẹ sau khi sinh. Tuy nhiên, việc cảm thấy không còn dồi dào năng lượng như trước khi mang bầu nữa, cộng thêm việc bận bịu chăm sóc con nhỏ sẽ khiến thời gian chăm sóc bản thân của các mẹ trở nên ít ỏi và chuyện lấy lại vóc dáng càng thêm khó khắn. 
 
 
Các chuyên gia sẽ đưa ra một số lời khuyên thực tế và những hình thức tập luyện cơ bản để giúp bạn mau chóng lấy lại dáng vóc trước khi mang thai.
 
 


1. Bắt đầu với những bài tập đơn giản

 
 
Để giảm cân và dần trở lại với vóc dáng cũ, bạn không nhất thiết phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc. Bạn chỉ cần sự kiên nhẫn và một ít thời gian mỗi ngày. Hãy bắt đầu với những bài tập đơn giản mà bạn có thể tự tập hay tập ở nhà và biến chúng thành một thói quen hằng ngày.
 
 
Hãy bắt đầu bằng việc đi bộ trong công viên hay xung quanh khuôn viên nhà, nó sẽ giúp bạn giảm số đo vòng bụng, đùi… một cách hiệu quả nếu như bạn kiên nhẫn thực hiện mỗi ngày ít nhất là 45 phút. Nếu bạn không có người coi sóc em bé trong khoảng thời gian này, hãy cho bé vào xe đẩy để hai mẹ con cùng đi dạo với nhau.
 
 
Nếu bạn muốn thử sức với các bài tập nặng hơn, điều đầu tiên bạn cần làm là phải được sự tư vấn kĩ từ bác sĩ hoặc chuyên gia y tế. Vì cho dù trước đây bạn có thói quen vận động nhiều hay theo các bài tập nặng đi nữa thì giờ đây, bạn chỉ mới vừa sinh con xong, cơ thể bạn còn yếu và có nguy cơ dễ bị tổn thương từ các động tác vận động mạnh. Để an toàn, hãy tập thể dục và giảm cân từ từ.

 


2. Không nên xem nhẹ việc suy yếu bàng quang

 
 
Mang thai và sinh con có thể ảnh hưởng đến khả năng kiểm soát bàng quang của bạn. Việc trọng lượng gia tăng trong suốt quá trình mang thai cũng như  áp lực của thai nhi lên bàng quang có thể làm suy yếu các cơ sàn chậu hỗ trợ bàng quang, đồng thời việc sinh con cũng có thể gây ra các vấn đề sau:
 
 
• Thay đổi vị trí bàng quang và niệu đạo
• Làm yếu các cơ âm đạo
• Cắt tầng sinh môn
• Tổn thương dây thần kinh kiểm soát bàng quang
 
 
Mặc dù những vấn đề này có thể biến mất một vài tuần sau khi sinh, thì bạn vẫn cần phải chú ý đến những bài tập kiểm soát bàng quang dành cho phụ nữ trong thời gian mang thai và sau khi sinh. Chúng tôi sẽ giới thiệu bài tập này vào bài viết sau, chị em nhớ đón xem để biết chính xác cách mình cần tập luyện như thế nào cho hiệu quả nhé. 
 
 



3. Chăm sóc tốt bản thân là chăm sóc tốt cho cả gia đình

 
 
Việc vận động và tập thể dục, dù dưới bất cứ hình thức nào cũng luôn làm cho trí não và cơ thể có cảm giác thư giãn và nhẹ nhàng hơn. Đây là lý do vì sao các bà mẹ nên dành vài chục phút trong ngày để ra khỏi nhà và vận động nhẹ nhàng. Ví dụ, khi ra khỏi nhà và đi bộ, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và bình tĩnh hơn khi phải “đối mặt” với hàng núi việc nhà, việc chăm sóc bé và những tiếng khóc của trẻ.
 
 
Bạn càng khỏe mạnh thì càng ít có khả năng bị nhiễm các chứng bệnh thông thường như cảm lạnh, cảm cúm và các bệnh khác. Việc duy trì một chế độ tập luyện thường xuyên cũng giúp thể lực của bạn dẻo dai hơn để chơi với bé khi bé lớn lên, hoặc chuẩn bị để chơi với cả bé lớn và chăm sóc bé nhỏ sẽ sinh sau này. Trẻ con rất thích vận động và chúng sẽ vui vẻ, hạnh phúc, thậm chí thừa hưởng sự yêu thích thể thao khi chúng có một bà mẹ năng vận động và luôn vui vẻ khi tham gia vào các hoạt động của chúng.
 
 
Vì vậy, nếu đã được bác sĩ đồng ý, hãy bắt đầu địu bé trước ngực hay cho bé vào xe đẩy để hai mẹ con bắt đầu thói quen đi bộ hàng ngày. Hãy xây dựng thói quen tốt này một cách từ từ - đừng vội vàng - hãy tận hưởng cuộc sống của chính mình!

>>>Mời các bạn tham khảo thêm: Kem tan mỡ bụng nào tốt

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *