T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Có bầu đau lưng - phải làm sao giảm đau hiệu quả?

 Có bầu đau lưng phải làm sao là câu hỏi của hầu hết các mẹ bầu ở những tháng cuối thai kì, khi cơ thể trở nên nặng nề và mỏi mệt hơn. Các mẹ cùng Vietcare khám phá nguyên nhân và những cách thức đơn giản để giúp mẹ hết triệu chứng này nhé!

co-bau-dau-lung-phai-lam-sao-giam-dau-hieu-qua-1

Hầu hết mẹ bầu tháng cuối bị đau lưng

  1. Tại sao mẹ bầu bị đau lưng?
  • Lí do đầu tiên là do sự thay đổi về kích cỡ thai nhi, càng về cuối thai kì, em bé trong bụng càng lớn dần hơn dẫn đến việc dây chằng của cột sống bị kéo căng, từ đó dẫn đến cơn đau thắt lưng thường xuyên xảy ra.
  • Hormone relaxin được sinh ra trong quá trình mang thai giúp khung xương chậu giãn nở thuận lợi cho quá trình chuyển dạ, sinh con diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên dưới tác động của hormone này khiến nảy sinh cơn đau thắt lưng ở mẹ bầu.
  • Việc mẹ bầu đứng hoặc cúi xuống quá lâu, nằm và ngồi không đúng tư thế cũng dẫn đến các cơn đau lưng hoặc làm tình trạng nặng thêm.
  • Sự thay đổi trọng tâm cơ thể hướng về phía trước để giữ thăng bằng vô tình gây nên áp lực lên lưng và các bộ phận khác.
  • Mẹ bầu mang đa thai cũng dễ bị đau lưng hơn là những mẹ mang đơn thai, đặc biệt những người có cơ bụng yếu.
  • Tình trạng căng thẳng càng khiến cơ thể mẹ dễ mỏi mệt, cũng là một trong những lí do dẫn đến việc đau lưng diễn ra thường xuyên hơn.

Sự thay đổi trọng tâm cơ thể khiến mẹ bầu đau lưng thường xuyên

  1. Vậy có bầu đau lưng phải làm sao?

Nhằm hạn chế hoặc phòng tránh những cơn đau lưng, mẹ bầu có thể tham khảo những phương pháp đơn giản dưới đây nhé!

  1. Dù biết là cơ thể rất dễ ưỡn ngực ra sau, cong lưng ra trước để giữ trọng tâm, nhưng tư thế này khiến vùng phía dưới lưng bị kéo căng gây đau. Mẹ nên thay đổi thói quen này bằng cách hạ mông xuống, kéo thẳng hai vai về phía sau và đứng thẳng, vươn người lên cao. Khi phải nâng vật nặng thì cần ngồi xổm, giữ lưng thẳng, đứng lên một cách từ từ.
  2. Tạo nên một thế đứng vững chắc bằng cách giữ một khoảng cách vừa phải giữa hai chân.
  3. Tránh ngồi, đứng hoặc nằm ở một tư thế quá lâu. Mẹ nên đặt một chiếc gối sau lưng khi ngồi và đặt chân trên một chiếc ghế thấp, ghế ngồi cũng nên mềm và êm. Nếu phải đứng, hãy lần lượt trụ trên một chân để chân còn lại được nghỉ ngơi và đổi chân trụ thường xuyên.
  4. Khi ngủ hoặc nằm nghỉ ngơi, mẹ nên nằm nghiêng, tốt nhất nghiêng sang trái, tránh nằm ngửa. Có thể đặt thêm gối ở giữa hai đầu gối và vùng xung quanh bụng hoặc sử dụng gối ôm dài. Biện pháp này giúp mẹ có bầu đau lưng hết đau hiệu quả. Đệm nằm phải êm và có độ đàn hồi tốt.

co-bau-dau-lung-phai-lam-sao-giam-dau-hieu-qua-3

Mẹ bầu nên nằm nghiêng để tránh đau lưng

  1. Không gì hơn tập luyện, ngay cả khi mang thai mẹ cũng nên tập các bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, đạp xe, bơi lội hay chỉ đơn giản là làm việc nhà nhằm tăng cường cơ bắp và tăng cường sự linh hoạt. Điều đó có thể làm giảm tình trạng căng thẳng trên cột sống của mẹ. Để việc luyện tập được an toàn và dễ dàng, tốt hơn hết mẹ bầu cần tham khảo sự tư vấn và làm theo hướng dẫn của bác sĩ sản khoa.
  2. Chế độ ăn uống thiếu canxi cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau lưng khi mang thai. Mẹ nên bổ sung canxi đầy đủ qua thực phẩm chức năng và thực đơn dinh dưỡng hằng ngày từ các loại rau có màu xanh thẫm; các loại hạt, đậu; tôm, cua, cá và trong các chế phẩm từ sữa.
  3. Massage là phương thức dịu cơn đau mỏi tức thời và nhanh chóng. Mẹ có thể nhờ chồng massage các cơ dọc chạy dọc hai bên sống lưng hoặc vùng lưng dưới khi cơ thể được nằm nghiêng. Hoặc đơn giản nhất, mẹ đặt dịch vụ massage bầu của Vietcare tại nhà hoặc đến với Triều Gia – Spa dưỡng sinh của Vietcare để điều dưỡng giúp mẹ xua tan hết những cơn đau lưng bằng những kĩ năng massage truyền thống chuyên nghiệp và hiệu quả. Mẹ có thể tham khảo dịch vụ TẠI ĐÂY.

co-bau-dau-lung-phai-lam-sao-giam-dau-hieu-qua-4

Massage giúp mẹ thư giãn và giảm đau mỏi cơ hiệu quả

  1. Đi giày cao gót rất nguy hiểm cho phụ nữ mang thai, khiến cơ thể dễ bị ngã và bị đau lưng hơn vì có xu hướng nghiêng người ra trước nhiều hơn tư thế bình thường. Trong thời kì này, mẹ chỉ nên đi những chiếc dép thấp, có hỗ trợ vòm chân để giúp nâng đỡ xương bàn chân tốt hơn.
  2. Tắm nước ấm, chườm khăn nóng hay xịt tia nước nóng từ vòi hoa sen vào những vùng bị đau cũng giúp giảm dịu các cơn đau lưng rất nhiều.
  3. Sử dụng đai đeo bụng loại chuyên dùng cho phụ nữ mang thai cũng là một cách hỗ trợ giảm đau lưng tốt cho mẹ lúc này.
  4. Chườm nóng lưng bằng Gối thơm Thảo Mộc Khương. Chiếc gối có tác dụng giảm đau cổ vai gáy, đau lưng hông, giúp hoạt huyết lưu thông kinh lạc, hỗ trợ điều trị mất ngủ hiệu quả cho mẹ bầu. Mỗi lần mẹ bị đau các vùng cơ trên, chỉ cần quay trong lò vi sóng từ 2-3 phút và áp lên vùng bị đau, các thảo dược sẽ phát huy tính hiệu quả của nó trong việc giảm đau nhanh chóng. Mùi thơm của các loại lá cũng giúp mẹ được thư giãn và cải thiện về giấc ngủ.

co-bau-dau-lung-phai-lam-sao-giam-dau-hieu-qua-5

Gối thơm Thảo Mộc Khương - chiếc gối giảm đau thần thánh của mẹ bầu!

Thành phần của gối chỉ gồm các loại thảo mộc tự nhiên như bạch chỉ, tía tô, cúc hoa, thảo quyết mình, ngải cứu, đinh lăng, quế, hồi ...nên sản phẩm rất lành tính với làn da mang bầu nhạy cảm của mẹ.

Sản phẩm được nghiên cứu từ các chuyên gia Đông Y từ Viện y học cổ truyền kết hợp với Vietcare, mẹ hoàn toàn yên tâm sử dụng nhé!

Mẹ tham khảo thêm thông tin gối thơm này ở ĐÂY nhé!

Fanpage: https://www.facebook.com/chamsocsausinh/

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *