T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Điểm danh những thực phẩm giúp bà bầu luôn vui vẻ trong thai kỳ

Mang bầu là thời gian người phụ nữ thay đổi nhiều thứ từ ngoại hình cho đến tâm sinh lý. Lúc này mẹ bầu dễ phải trải qua thứ cảm giác khó chịu, thậm chí căng thẳng. Đó là lý do chị em nên dùng 9 loại thực phẩm sau đây, chúng có thể giúp cải thiện tâm trạng để chị em luôn vui vẻ trong suốt thời gian mang bầu.




1. Quả bơ

 
Quả bơ chứa hàm lượng dinh dưỡng vô cùng phong phú nên được coi là thực phẩm vàng trong thai kỳ. Các nhà khoa học cho biết trong bơ có chứa nhiều axit folic – một chất tự nhiên tốt cho protein chuyển hoá, làm tăng cường năng lượng cho cơ thể. Nếu bạn thực sự cần một loại thực phẩm giúp cả ngày làm việc hiệu quả và hứng khởi thì hãy uống một ly sinh tố bơ vaò buổi sáng.
 

2. Bánh mỳ

 
Bánh mỳ được xem là thực phẩm có tác dụng như thuốc trầm cảm vậy. Bởi nó giúp hấp thu trytophan quy định tâm trạng, khiến cho bà bầu thoát khỏi tình trạng căng thẳng, khó chịu, cáu kỉnh trong thai kỳ.
 

3. Sữa ấm

 
Khi bạn đang trong tâm trạng khó chịu, cáu gắt hay quá căng thẳng hãy thử một cốc sữa ấm. Thành phần của sữa có tác dụng làm dịu và giảm bớt tác động tâm lý. Đặc biệt sữa ấm còn giúp giảm tâm trạng căng thẳng, nóng nẩy và lo âu của phụ nữ mang thai hay trong thời kỳ kinh nguyệt.
 


4. Sô cô la

 
Không thể phủ nhận, sô cô la có thể tác động lên tâm trạng của bạn đặc biệt là sô cô la đen. Bởi trong thành phần của sô cô len có hàm lượng ca cao ít nhất 70 % giúp chị em giữ được tinh thần sảng khoảng, chống căng thẳng và mệt mỏi. Bà bầu nên thử một chút sô cô la vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều để giảm bớt stress trong ngày làm việc bận rộn.
 

5. Nước dừa

 
Chuỗi lipid trung bình hay chất béo lành mạnh đều có thể tìm thấy trong nước dừa. Loại quả này đóng vai trò tăng cường sức sống cho não bộ, tạo tâm trạng vui vẻ, sảng khoái cho người uống. Bạn không thể tìm được những công dụng tương tự trong sữa hay các loại nước uống khác.
 
 
 

6. Chuối

 
Trong loại quả này có chứa nhiều hormone khiến cơ thể thoát khỏi cảm giác khó chịu, trở nên vui vẻ và phấn chấn hơn.  Ăn chuối góp phần tăng cường chức năng của hệ thần kinh khiến bà bầu thoải mái và thư giãn hơn.
 

7. Nho khô

 
Nho khô có thể trở thành thức ăn vặt cho mẹ bầu, đặc biệt là các chị em công sở. Khi chậm rãi thưởng thức các loại quả khô cơ thể chúng ta sẽ hấp thụ được lượng lớn nguyên tố vi lượng và các khoáng chất. Điều này có thể kích hoạt các hoocmon vui vẻ trong não.
 


8. Ngũ cốc

 
Vào những thế kỷ trước, người châu Âu gọi ngũ cốc là lương thực vui vẻ bởi chúng có khả năng tích trữ năng lượng mặt trời và khi đi vào cơ thể nó sẽ bị hấp thụ và một lần nữa được phóng thích. Mẹ bầu nên thử bắt đầu một bữa sáng lành mạnh với cốc ngũ cốc ấm nóng, có thể ngày hôm đó bạn sẽ phấn khởi và tràn đầy năng lượng hơn đấy.
 
 

9. Súp lơ xanh

 
Đây được xem là một trong những thực phẩm giải toả stress rất tốt cho bà bầu. Loại rau xanh đậm này cung cấp nhiều axit folic nhằm khích lệ tinh thần, giảm cảm giác chán nản, mệt mỏi trong thai kỳ. Theo một số nghiên cứu đã chỉ ra mức độ axit folic tỉ lệ nghịch với cảm giác chán nản, giảm stress. Bởi vậy, chị em đừng quên ăn súp lơ xanh trong thời gian bầu bí nhé.
 
 >>>MỜI CÁC BẠN THAM KHẢO THÊM: Lam dep sau sinh, cách chăm sóc da sau sinh
 

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *