T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Giúp mẹ thoát khỏi nỗi ám ảnh ‘rụng tóc sau sinh’

Có nhiều mẹ khá lo lắng về vấn đề rụng tóc rất nhiều sau sinh và đa phần đều tự hỏi: Liệu có vấn đề về bệnh lý gì xảy ra ở đây không? Liệu tóc có phục hồi lại như ban đầu được hay không?
 
Bí kíp giúp các mẹ sau sinh tự tin khi “yêu”
Bí quyết giảm eo sau sinh – Diệt gọn 10kg mỡ thừa chỉ trong 1 tuần!

Rụng tóc là một hiện tượng thường thấy ở các bà mẹ sau sinh em bé. Trung bình 1 ngày phụ nữ bình thường sẽ rụng 100-150 sợi tóc, tuy nhiên con số này tăng lên đến 500 sợi tóc/ngày sau sinh. Điều này tạo nên 1 tâm lý lo lắng cho các chị em nhất là những người yêu thích và tự hào về mái tóc dài – dày của mình. Thông thường thời gian rụng tóc này sẽ kéo dài 12 tuần sau sinh. Chế độ dinh dưỡng sau sinh cực kỳ quan trọng trong việc giúp phục hồi lại tế bào chân tóc và giúp hình thành tóc mới. 
 



Nguyên nhân của hiện tượng rụng tóc sau sinh
 

Gs.Bs. Sandra, Trưởng khoa da liễu BV ĐH Arkansas, Mỹ giải thích: Sau sinh, những thay đổi về mức độ nội tiết tố sinh dục (hormone) trong quá trình mang thai dần trở về bình thường, điều này dẫn đến kéo dài trạng thái nghỉ (rụng) của tóc. Gs.Bs. Rushton, ĐH Portsmouth, Anh cho biết thêm: Sự sáo trộn trong chế độ dinh dưỡng của mẹ trong thời kỳ mang thai, bữa ăn, thời gian ăn và lượng thức ăn và tích trữ chất dinh dưỡng cho bé đã làm giảm các chất dinh dưỡng cần thiết trong người mẹ, cũng làm trạng thái nghỉ của chân tóc kéo dài và rụng.
 
Điều trị: Không cần thiết vì đây là hiện tượng sinh lý bình thường. Nhưng cần làm 2 điều sau để giúp quá trình phục hồi trở nên nhanh chóng và hạn chế tổn thương lâu dài của chân tóc, ảnh hưởng đến sức khỏe của da đầu và tế bào thần kinh:
 
1. Giảm stress, căng thẳng
 
2. Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng để chuyển chân tóc sang giai đoạn tạo mới, và phục hồi. 
 

Lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng cho các mẹ bị rụng tóc sau sinh


1. Để duy trì đủ protein, chọn một trong các loại thịt và khẩu phần ăn như sau:

 
- Thịt heo (phần thịt bụng): 200g thịt/ngày
- Thịt heo (phần vai/sườn): 250g thịt/ngày
- Thịt nạt thăn: 180g thịt/ngày
- Cá biển : 200g/ngày
- Cá sông/nuôi: 240-280g thịt cá/ngày
- Thịt gà/gia cầm (đùi hoặc ức): 300g thịt/ngày

Điều này rất quan trọng để cung cấp nhiều acid amin quan trọng cho phát triển tóc như Proline, Lysine, Cystine, Alpha-ketoglutaric acid.
 


2. Đảm bảo duy trì đủ nguyên tố sắt trong các bữa ăn

 
Các loại thịt bò/heo, thịt gà, trứng gà đều là những loại thực phẩm cung cấp nhiều nguyên tố sắt. Khi ăn nên kết hợp với một số rau có lá màu xanh và trái cây có nhiều vitamin C như bưởi, kiwi, dâu tây, cam quýt, sơ-ri, rau chân vịt, súp lơ xanh
 
3. Một tuần ăn ít nhất 3 bữa súp rau củ
 
4. Một tuần ít nhất có 2 bữa cá hồi/thu/lươn/cá chép trong thực đơn

5. Chọn các thực phẩm giàu kẽm, magie và đồng như: Các loại hải sản, hạt (hướng dương, điều, bí, hạnh nhân, mè...)
 
6. Uống đủ lượng nước cần thiết cho 1 ngày: 1.8-2 lít/ngày
 

Nên tránh các thực phẩm
 

- Tránh các đồ uống kích thích như rượu, bia, nước ngọt, nước tăng lực…
- Tránh các thức ăn cay nồng và thức ăn khô


Khi nào cần trợ giúp của các chuyên gia?
 

Tình trạng rụng tóc có thể phục hồi sau 6 tháng sau sinh. Nếu sau 6 tháng mà tình trạng rụng tóc của bạn vẫn không thuyên giảm và có xu hướng tồi tệ hơn thì nên xin tư vấn của các chuyên gia để giải quyết vấn đề này.
>>>MỜI CÁC BẠN THAM KHẢO THÊM: Lam dep sau sinh, cách giảm mỡ bụng sau sinh
 

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *