T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Thế nào là tăng cân an toàn trong thai kỳ?

Tăng cân trong thời kỳ mang thai là điều cần thiết cho sự phát triển ổn định của mẹ và thai nhi. Việc tăng cân đúng và hợp lí sẽ hỗ trợ cho thai nhi phát triển khỏe mạnh, không để xảy ra các vấn đề bệnh lí trong mang thai như cao huyết áp và đái tháo đường thai kỳ. Tuy nhiên, sự tăng cân quá mức hoặc sự thiếu cân của thai phụ đều gia tăng yếu tố sinh non hoặc sẩy thai. 
 
Hiện tại hướng dẫn tăng cân cho phụ nữ mang thai theo chỉ số khối BMI là cách giúp những thai phụ có được mục tiêu tăng cân an toàn (Chỉ số khối BMI là phản ánh mức độ thừa cân béo phì theo chiều cao và khối lượng hiện thời của thai phụ). 
 

1. Cách tính chỉ số khối BMI

 
Cách tính chỉ số khối BMI (kg/m2) = Khối lượng lúc cân hiện tại (kg) / chiều cao (m2) 
Ví dụ: Tuần 2 mang thai, bạn cân hôm nay là 63 kg và chiều cao là 1.6 m. Chỉ số khối BMI của bạn = 63 / (1.6 *1.6) = 21 kg/m2
 



2. Cách tăng cân an toàn theo chỉ số khối BMI

 
Trong bảng hướng dẫn đã đưa ra mức trung bình mong đợi đạt được. Tùy vào thể trạng mỗi thai phụ và sự phát triển của thai nhi mà mức tăng cân sẽ chênh lệch trong khoảng ước lượng. Căn cứ vào bảng chỉ số, nếu bạn nghĩ việc tăng cân của mình đang gặp vấn đề hãy tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng.
 


3. Không vội vàng đạt cân nặng mục tiêu

 
Không nhất thiết bạn cần đạt mục tiêu cân nặng ngay khi bắt đầu mang thai. Từ 0 đến 20 tuần, bạn nên tăng cân từ từ. Sau 20 tuần, cân nặng nên đạt được khoảng 60-70% cân nặng mục tiêu.
 
Cũng không nên lo lắng nếu việc tăng cân chậm, có thể bạn gặp vấn đề trong phối hợp các nhóm dinh dưỡng. Nếu sau 11 tuần bạn vẫn tăng cân chậm lý đó bạn cần những lời khuyên cụ thể từ chuyên gia dinh dưỡng. 
 
>>>MỜI CÁC BẠN THAM KHẢO THÊM: Giảm béo bụng sau sinh, cách làm bụng nhỏ sau sinh

Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *