T_LOGO_TITLE
Icon thông tin khuyến mãi

Hotline
04 445 11111

Mạng xã hội

Thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ sau sinh

Sau quá trình vượt cạn đầy gian nan và tốn nhiều thời gian, cơ thể sản phụ thường mất sức khá nghiêm trọng. Vì vậy, không nên áp dụng chế độ kiếng cữ của phụ nữ thời xưa mà phải có chế độ ăn uống thích hợp để nhanh lấy lại sức và cham em be moi sinh. Dưới đây là cách chọn thực phẩm và cách chế biến thực phẩm tốt cho suc khoe ba me sau sinh:

Cách chọn thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh

  • Phụ nữ sau sinh nên ăn nhiều thịt nạc ( lợn, gà, bò, tôm), tránh thịt nhiều mỡ,  ăn nhiều loại đậu, các loại trứng gà, sữa bò.

  • Nên dùng dầu thực vật thay cho mỡ làm từ động vật. Nên ăn chất đường bột có trong các loại thực phẩm hàng ngày như cháo, cơm, mỳ sợi, phở, tránh ăn bún lạnh bụng, các loại đồ ngọt như kẹo, bánh, nước có gas.
  •  
  • Ăn nhiều các loại rau có màu xanh đậm như rau ngót, rau mùng tơi. Các loại củ có màu da cam, màu đỏ như cà rốt, bí đỏ, khoai lang nghệ cũng là thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh, vừa cung cấp vitamin và chất xơ chống táo bón vừa giàu beta-caroten

 thuc-pham-cho-phu-nu-sau-sinh

Rau có màu xanh đậm rất tốt cho phụ nữ sau sinh


Thường xuyên ăn các loại thực phẩm giàu chất sắt như lòng đỏ trứng gà, tim, cật, cá mực, chim bồ câu, hạt sen, súp lơ..


Các loại trái cây cũng là thực phẩm rất tốt để giúp phụ nữ sau sinh hồi phục sức khỏe như nho, cam, táo, lê, kiwi, bơ, mít , vải…

thuc-pham-cho-phu-nu-sau-sinh 

Ăn nhiều hoa quả giúp phụ nữ sau sinh hồi phục nhanh chóng

Cách chế biến thực phẩm tốt cho phụ nữ sau sinh

Để giữ được các vitamin và các chất dinh dưỡng trong rau, các mẹ có thể luộc rau với ít nước. Hạn chế ăn các món chiên xào có dầu mỡ, vì chúng gây kho tiêu. Thịt, cá, tôm nên kho mềm, nên hạn chế các vị cay nóng như ớt, tiêu, gừng, tỏi. Phụ nữ sau sinh nên nhớ ăn mềm, nhai chậm và ăn đồ ăn lúc ấm nóng.

  • Bụng dạ của phụ nữ sau sinh còn rất yếu, nên hạn chế ăn các món ăn còn sống, vị chua cao như xoài, khế. Các thức ăn như ngao, xò, trai, hến, bí đao, dưa leo, dưa hấu cũng nên ăn ít, vì có thể bị lạnh bụng, khó tiêu.
  •  
  • Nên uống nhiều nước mỗi ngày ( khoảng 2,5-3l), bao gồm sữa, nước ép hoa quả, nước sôi để nguội hoặc loại nước tốt cho sức khỏe như nước khoáng. Tuy nhiên, tránh uống nhiều nước vào các buổi chiều tối để hạn chế đi tiểu vào ban đêm. Một số món ăn tốt cho sản phụ.
  •  

Móng giò lợn hầm với gạo nếp, mít non hoặc đu đủ non

Cá quả nấu cháo gạo nếp, lá mít non và một ít gừng

Thịt lợn nạc nấu canh đu đủ non và giá đỗ


Để có thể tìm hiểu chi tiết và nhiều hơn về các cách chăm sóc và làm đẹp sau sinh, các mẹ có thể nhờ tư vấn tại Việt Care- dịch vụ chăm sóc và làm đẹp sau sinh đầu tiên tại Việt Nam.

 

Thông tin chi tiết quý khách hàng có thể liên hệ theo địa chỉ

Công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình Triều Gia

Hotline: 1900 4758- 0916 986 289
VPGD: 28 Nguyễn Quyền – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội
Chi nhánh: 6 Trương Hán Siêu- Q. Hoàn Kiếm- Hà Nội
Chi nhánh: 57 Vũ Ngọc Phan – Q. Đống Đa – Hà Nội
 
http://www.facebook.com/chamsocsausinh


Bình luận trên facebooks

Bình luận trên website

Nhận xét của bạn đọc (0 nhận xét)

PHẢN HỒI CỦA KHÁCH HÀNG

 *
 *